คิดแบบนักการตลาด สำหรับผู้หางานการตลาด

  • 23 พ.ค. 2566
  • 4658
หางาน,สมัครงาน,งาน,คิดแบบนักการตลาด สำหรับผู้หางานการตลาด

 

ตำแหน่งนักการตลาด บางคนเรียนมา มีพื้นฐานมาโดยตรง แต่บางคนได้มาเพราะประสบการณ์ล้วน ๆ

สำหรับงานการตลาดนั้น ไม่ง่าย ไม่ยาก หากว่าเข้าใจหลักการของการทำการตลาดว่ามีเป้าหมายไปในทิศทางใด

ยิ่งสำหรับการทำการตลาดสินค้าเพื่อการค้าขายแล้ว นักการตลาดบางคน วิเคราะห์ไปถึงเบื้องลึกเบื้องหลัง จุดแข็ง จุดอ่อนกันเลยทีเดียว

แต่ก่อนจะมาเป็นนักการตลาดมืออาชีพนั้นต้องอาศัยการฝึกฝน และเรียนรู้ สั่งสมวิทยายุทธกันมาพอสมควร นอกจากการเรียนภาคทฤษฎีมาแล้ว ยังต้องเอามาปรับใช้สำหรับการทำงานด้านการตลาดอีกด้วย

ยิ่งทำนาน ยิ่งเข้าใจถึงเทคนิคการตลาดมากขึ้น เพราะว่าการตลาดนั้นแปรผันไปตามยุคสมัย เช่นตอนนี้เป็นยุคของ Social คนอ่านเนื้อหาข้อมูลแบบสั้น ๆ ง่าย เข้าใจเนื้อความ ไม่ชอบอ่านเป็นหน้ากระดาษ A4 สามสี่หน้า เพื่อหัวข้อแค่หัวข้อเดียว คอนเทนท์ในยุคโซเชียลนี้จึงมีอิทธิพลค่อนข้างสูงค่ะ

นอกจากนี้ งานด้านการตลาด ทำอะไรได้บ้างนอกจากวิเคราะห์การทำการตลาดให้แปรผันไปตามยุคสมัย ยังต้องคิดเผื่อ คิดเกินไปถึงความต้องการของลูกค้า การสร้างการรับรู้ให้แก่ลูกค้า โดยใช้ ไวรัลให้เป็นประโยชน์

เรียกได้ว่านักการตลาด เป็นทั้งบู๊ และบุ๋น ครบสูตรในตัวเอง เพราะคิด วางแผนแล้วยังต้องมีการออกปฏิบัติจริง เพื่อให้บรรลลุตามแผนที่วางไว้อีกด้วย

ใครที่อยากเป็นนักการตลาด หรือกำลังหางานการตลาดอยู่ ...คุณมาถูกทางแล้วค่ะ เพราะโอกาสเติบโตของคุณมีสูงมาก แถมยังได้ประสบการณ์ติดตัวปรับใช้เพื่อการค้าขายสินค้า หรือธุรกิจส่วนตัวของคุณในอนาคตด้วยนะคะ

ไม่ว่าคุณจะไปทำอาชีพใด หัวใจของนักการตลาดจะตามสถิตคุณไปทุกที ส่งเสริมบุคลิกคุณให้เป็นคนเก่ง คิดงานทุกอย่างได้ไว มองทุกอย่างทะลุปรุโปร่ง.....

ทั้งนี้ จะก้าวไปถึงมืออาชีพได้ คุณต้องมาเริ่มหางานการตลาด เพื่อเก็บประสบการณ์กันก่อนนะคะ....

 

และสำหรับข่าวสารดี มีสาระ พร้อมกิจกรรม เพื่อนๆ สามารถติดตามพวกเราได้ที่

Youtubehttps://www.youtube.com/user/jobbkkdotcom

JOBBKK Facebook Fanpagehttps://www.facebook.com/jobbkk

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top